Bất cứ triệu phú hay tỷ phú nào đều mua được xe Ferrari, nhưng chỉ một nhóm nhỏ có đặc quyền cá nhân hóa, một vinh dự đang mang lại nhiều doanh thu cho hãng xe Italy.
Trong tháng này, Ferrari mở trung tâm cá nhân hóa thứ ba trên thế giới. Đó là một showroom rộng tới 613 m2 tại đại lộ Park ở Manhattan (Mỹ), nơi cho phép người mua có thể cá nhân hóa toàn bộ chiếc xe của họ, từ chọn chất liệu tới màu sơn và la-zăng.
Mặc dù Ferrari từng cho phép khách hàng cá nhân hóa xe nhưng mọi thứ mới dừng lại ở mức cơ bản. Nay với trung tâm cá nhân hóa mới, cấp độ được đẩy lên cao hơn. Tất nhiên, giá xe cũng vì thế tăng cao, chiếm tới 20-100% giá ban đầu.
Một cách khai thác túi tiền khách hàng
Giá xe càng cao, Ferrari càng thu lời lớn. Hãng xe Italy muốn tìm cách bù lại doanh số bán hàng èo uột trong quý II năm nay. Chương trình cá nhân hóa kiểu này đóng góp 10% vào lợi nhuận của công ty.
Ferrari hy vọng chương trình cá nhân hóa tiếp tục tạo động lực tăng trưởng cho quý III năm nay. Số liệu sẽ được công bố trong tháng tới.
“Đó là cơ hội kinh doanh rất ổn. Suy cho cùng, nó là cách gắn kết với khách hàng, giữ họ vui vẻ và quay trở lại với chúng tôi”, Enrico Galliera, giám đốc marketing và thương mại của Ferrari, cho biết.
Ferrari khởi động chương trình cá nhân hóa từ năm 2011, ban đầu là trung tâm thiết kế nhỏ tại nhà máy ở Maranello, Italy. Hướng đi này gợi nhớ tới Ferrari những năm 50 khi mỗi chiếc xe ra mắt đều được cá nhân hóa riêng cho từng khách hàng.
Ngay sau khi triển khai, nhu cầu cá nhân hóa tăng cao, đặc biệt từ nhóm khách hàng châu Á. Ferrari tiếp tục mở thêm trung tâm thứ hai tại Thượng Hải năm 2014. Với trung tâm thứ ba tại New York, khách hàng Ferrari có thể dễ dàng cá nhân hóa “siêu ngựa” có giá tới 6 con số.
Showroom của Ferrari tại đại lộ Park trông như cửa hàng thời trang sang trọng hơn là trung tâm thiết kế xe. Nơi đây tập trung các mẫu da thuộc mềm mại, chỉ màu, da lộn và vải cao cấp dùng cho nội thất. Trên tường phủ các màu sơn mẫu, từ trắng Bianco Polo, xám Griggio Notte tới màu đỏ Ferrari “Rosso Corsa” cổ điển.
Khách hàng trung thành
Chỉ khi là thành viên của câu lạc bộ nhà giàu, bạn mới có thể mua được xe Ferrari cá nhân hóa. Hãng xe Italy chỉ sản xuất 200-300 xe dạng này mỗi năm. Năm ngoái, Ferrari sản xuất 9.200 xe, và chỉ có rất ít trong số này được cá nhân hóa.
Tất nhiên, không phải cứ có tiền là mua được ngay. Khách hàng phải đăng ký, được Ferrari duyệt rồi mới được mua. Việc có trong tay chiếc Ferrari cá nhân hóa đặc biệt sẽ tăng vị thế khách hàng trong giới sưu tầm xe, đồng thời giúp xe bán lại với giá cao hơn.
Thường khách hàng phải mua vài chiếc Ferrari mới lọt được vào danh sách này. Nói chung, bạn phải là khách hàng trung thành của hãng thì mới có cơ hội.
“Không có công thức cụ thể nào nhưng thường bạn phải là khách hàng một thời gian khá lâu. Bạn phải mua xe, sưu tập xe và giữ chúng như một tác phẩm nghệ thuật”, Enrico Galliera nói về yêu cầu trở thành khách hàng của chương trình cá nhân hóa.
Cá nhân hóa toàn diện
Quá trình tạo ra chiếc Ferrari cá nhân hóa giống như bài tập về cái tôi và kỹ thuật sản xuất xe. Bạn không chỉ tự chọn màu sơn, mà còn có thể tạo riêng màu sơn cho mình, tự mình đặt tên và được vinh danh lên bức tường sơn của Ferrari.
Một trong những màu thông dụng nhất là “Grigio Ingrid”. Màu xám ấm này được đạo diễn phim kiêm nhà biên kịch người Italy, Roberto Rossellini, tạo ra giống với màu mắt của người vợ Ingrid Bergman.
Trong tháng này, Ferrari mở trung tâm cá nhân hóa thứ ba trên thế giới. Đó là một showroom rộng tới 613 m2 tại đại lộ Park ở Manhattan (Mỹ), nơi cho phép người mua có thể cá nhân hóa toàn bộ chiếc xe của họ, từ chọn chất liệu tới màu sơn và la-zăng.
Mặc dù Ferrari từng cho phép khách hàng cá nhân hóa xe nhưng mọi thứ mới dừng lại ở mức cơ bản. Nay với trung tâm cá nhân hóa mới, cấp độ được đẩy lên cao hơn. Tất nhiên, giá xe cũng vì thế tăng cao, chiếm tới 20-100% giá ban đầu.
Một cách khai thác túi tiền khách hàng
Giá xe càng cao, Ferrari càng thu lời lớn. Hãng xe Italy muốn tìm cách bù lại doanh số bán hàng èo uột trong quý II năm nay. Chương trình cá nhân hóa kiểu này đóng góp 10% vào lợi nhuận của công ty.
Ferrari hy vọng chương trình cá nhân hóa tiếp tục tạo động lực tăng trưởng cho quý III năm nay. Số liệu sẽ được công bố trong tháng tới.
“Đó là cơ hội kinh doanh rất ổn. Suy cho cùng, nó là cách gắn kết với khách hàng, giữ họ vui vẻ và quay trở lại với chúng tôi”, Enrico Galliera, giám đốc marketing và thương mại của Ferrari, cho biết.
Ferrari khởi động chương trình cá nhân hóa từ năm 2011, ban đầu là trung tâm thiết kế nhỏ tại nhà máy ở Maranello, Italy. Hướng đi này gợi nhớ tới Ferrari những năm 50 khi mỗi chiếc xe ra mắt đều được cá nhân hóa riêng cho từng khách hàng.
Ngay sau khi triển khai, nhu cầu cá nhân hóa tăng cao, đặc biệt từ nhóm khách hàng châu Á. Ferrari tiếp tục mở thêm trung tâm thứ hai tại Thượng Hải năm 2014. Với trung tâm thứ ba tại New York, khách hàng Ferrari có thể dễ dàng cá nhân hóa “siêu ngựa” có giá tới 6 con số.
Showroom của Ferrari tại đại lộ Park trông như cửa hàng thời trang sang trọng hơn là trung tâm thiết kế xe. Nơi đây tập trung các mẫu da thuộc mềm mại, chỉ màu, da lộn và vải cao cấp dùng cho nội thất. Trên tường phủ các màu sơn mẫu, từ trắng Bianco Polo, xám Griggio Notte tới màu đỏ Ferrari “Rosso Corsa” cổ điển.
Khách hàng trung thành
Chỉ khi là thành viên của câu lạc bộ nhà giàu, bạn mới có thể mua được xe Ferrari cá nhân hóa. Hãng xe Italy chỉ sản xuất 200-300 xe dạng này mỗi năm. Năm ngoái, Ferrari sản xuất 9.200 xe, và chỉ có rất ít trong số này được cá nhân hóa.
Tất nhiên, không phải cứ có tiền là mua được ngay. Khách hàng phải đăng ký, được Ferrari duyệt rồi mới được mua. Việc có trong tay chiếc Ferrari cá nhân hóa đặc biệt sẽ tăng vị thế khách hàng trong giới sưu tầm xe, đồng thời giúp xe bán lại với giá cao hơn.
Thường khách hàng phải mua vài chiếc Ferrari mới lọt được vào danh sách này. Nói chung, bạn phải là khách hàng trung thành của hãng thì mới có cơ hội.
“Không có công thức cụ thể nào nhưng thường bạn phải là khách hàng một thời gian khá lâu. Bạn phải mua xe, sưu tập xe và giữ chúng như một tác phẩm nghệ thuật”, Enrico Galliera nói về yêu cầu trở thành khách hàng của chương trình cá nhân hóa.
Cá nhân hóa toàn diện
Quá trình tạo ra chiếc Ferrari cá nhân hóa giống như bài tập về cái tôi và kỹ thuật sản xuất xe. Bạn không chỉ tự chọn màu sơn, mà còn có thể tạo riêng màu sơn cho mình, tự mình đặt tên và được vinh danh lên bức tường sơn của Ferrari.
Một trong những màu thông dụng nhất là “Grigio Ingrid”. Màu xám ấm này được đạo diễn phim kiêm nhà biên kịch người Italy, Roberto Rossellini, tạo ra giống với màu mắt của người vợ Ingrid Bergman.
Related threads
Đề xuất làm giai đoạn 2 để có làn dừng khẩn cấp...
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
Tour du lịch ngắm Sài Gòn từ trên cao bằng máy bay...
- Thread starter Bùi Thanh Ngà
- Ngày bắt đầu
Nga cấm xuất khẩu ô tô
- Thread starter Bùi Thanh Ngà
- Ngày bắt đầu
Dàn xe VinFast sử dụng cho lực lượng cảnh...
- Thread starter OTOV.News
- Ngày bắt đầu
Đại lý siêu xe Sài Gòn trưng bày dàn McLaren cả 100...
- Thread starter OTOV.News
- Ngày bắt đầu
Rolls-Royce Phantom bị tịch thu do có chất liệu nội...
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
Most viewed
Bảng giá xe ô tô Chevrolet: xe 7 chỗ, xe bán tải...
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
Nissan Sunny giảm giá còn từ 355 triệu đồng để xả...
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
OTOV.vn mời hợp tác phát triển cộng đồng Ô tô Việt Nam
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
Vì sao VinFast cho thuê pin, có ưu điểm, nhưng còn...
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
Nội Quy OTOV
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
Tổng hợp danh sách nhóm hội ô tô lớn nhất Việt Nam
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
Latest threads
Hướng dẫn cách up phần mềm Mazda Connect xe Mazda...
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
Vietmap S2 Q2 2023 full
- Thread starter Ngà Voi
- Ngày bắt đầu
VinFast VF 8 xuất hiện trong bài kiểm tra trên...
- Thread starter EnterCar
- Ngày bắt đầu
Tổng quan về VinFast VF8: Trình bày những thông tin...
- Thread starter EnterCar
- Ngày bắt đầu
Phân biệt Cruise Control và Adaptive Cruise Control
- Thread starter EnterCar
- Ngày bắt đầu
Mẹo xử lý lỗi Thắng treo đỏ và lỗi hộp số ở VF8
- Thread starter EnterCar
- Ngày bắt đầu